Recent Posts

วิธีปฎิบัติให้ได้มรรคผล นิพพาน [อ.ชวยง]


หนังสือ “วิธีปฏิบัติให้ได้มรรคผลนิพพาน” นี้ เขียนขึ้นเพื่อให้ผู้ที่ปรารถนาจะได้มรรคผลนิพพาน ได้ใช้เป็นคู่มือในการปฏิบัติธรรม เนื้อหาส่วนใหญ่เขียนขึ้นจากผลการปฏิบัติธรรมของผมเอง ในการปฏิบัติธรรมของผมนั้น ผมได้รู้ได้เห็นสภาวะธรรมต่างๆ มากมาย
และได้วิเคราะห์ผลการปฏิบัติเหล่านั้น ทำให้ทราบถึงวิธีการปฏิบัติธรรมว่าทำอย่างไรถูกวิธี อย่างไรผิดวิธี อย่างไรได้ผลเร็ว อย่างไรได้ผลช้า และทราบว่าเหตุใดนักปฏิบัติธรรมส่วนใหญ่จึงไม่สามารถบรรลุมรรคผล เมื่อทราบในเหตุในผลของการปฏิบัติธรรม และเทคนิคต่างๆ ที่จำเป็น การอธิบายได้พยายามเขียนให้เข้าใจง่าย แม้ผู้ที่ไม่มีพื้นความรู้ทางธรรมะมาก่อน ก็สามารถที่จะอ่านเข้าใจและนำไปปฏิบัติได้
       ในการพิมพ์ครั้งแรก ผมเขียนขึ้นโดยที่ยังไม่ได้สอนคนอื่น ทำให้การอธิบายรายละเอียดบางตอนไม่ชัดเจน แต่ในการพิมพ์ครั้งหลังนี้ พิมพ์ขึ้นหลังจากที่ผมได้ไปสอนการปฏิบัติธรรมให้กับนักปฏิบัติหลายท่าน ทำให้ทราบว่าควรจะอธิบายอย่างไร นักปฏิบัติจึงจะเข้าใจได้ง่าย ฉะนั้นในหนังสือฉบับปรับปรุงใหม่นี้ ผมจึงได้แก้ไขและเพิ่มเติมเนื้อหาให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

ชวยง พิกุลสวัสดิ์ ผู้แต่ง